Chi tiết tin

Triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng theo đúng quyết định của UBND tỉnh

Căn cứ Thông tư 27/2017/TT-BTTTT ngày 20/10/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý, vận hành, kết nối, sử dụng và bảo đảm an toàn thông tin trên mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước;

Tại Điều 18 đã quy định về trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

“1. Xây dựng kế hoạch phát triển mạng TSLCD cấp II tại địa phương.

2. Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp viễn thông thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn mạng và thông tin trên mạng TSLCD cấp II.

3. Chủ trì kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm quy định về sử dụng, chia sẻ, lưu trữ thông tin và an toàn thông tin trên mạng TSLCD cấp II.

4. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quy chế quản lý, vận hành và sử dụng mạng TSLCD cấp II tại địa phương.”

Thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Sở Thông tin và Truyền thông đang xây dựng kế hoạch phát triển mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II tại tỉnh Sơn La (là hệ thống mạng kết nối liên thông giữa ủy ban nhân dân tỉnh với các sở ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc); Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, theo dõi trên địa bàn tỉnh hiện nay có một số cơ quan, đơn vị đã ký hợp đồng và triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II với doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trên toàn tỉnh và triển khai theo đúng quy hoạch của Chính quyền điện tử tỉnh Sơn La và quy định tại Thông tư 27/2017/TT-BTTTT ngày 20/10/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông; Sở Thông tin và Truyền thông trân trọng đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chưa triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng tại cơ quan, đơn vị mình (trừ các cơ quan, đơn vị có sự chỉ đạo từ ngành dọc), để tránh việc đầu tư thiếu đồng bộ, không thống nhất trên toàn tỉnh.

Về phương án, thời điểm triển khai hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp II tại tỉnh Sơn La, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể để các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp viễn thông tổ chức thực hiện.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị kịp thời thông báo với Sở Thông tin và Truyền thông (qua Phòng Công nghệ thông tin, điện thoại: 0212 2210.468) để cùng phối hợp giải quyết.

Xin trân trọng cám ơn./.

HỖ TRỢ ONLINE
0212.2210468
Đăng Nhập
Email đăng nhập
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Thư viện hình ảnh

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

1

Hôm nay:

35

Hôm qua:

40

Tổng số lượt truy cập:

278573